Warning: count(): Parameter must be an array or an object that implements Countable in /home/noithat1/public_html/catalog/view/theme/pav_styleshop/template/common/header.tpl on line 394
Cách tạo văn phòng công thái học

Cách tạo văn phòng công thái học

Published In:

Công thái học kém dẫn đến nhiều chứng bệnh bao gồm đau lưng, cổ, cổ tay hoặc chân, nhưng một số ít, do đó, bạn có thể thấy mình dành nhiều thời gian hơn ở máy nắn khớp xương so với bàn làm việc nếu công thái học không được như ý. Vì vậy, để tìm hiểu thêm về cách chúng ta có thể làm cho một văn phòng tiện dụng hơn, hãy bắt đầu với những điều cơ bản.

Là nhân viên văn phòng, chúng ta nổi tiếng dành thời gian kéo dài ở một vị trí ngồi, trên thực tế là khoảng 90% (cho hoặc nghỉ một buổi trà lẻ, nhưng nhiều hơn về tầm quan trọng của những việc đó sau đó). Các cuộc họp kinh doanh, đánh máy, nghiên cứu, lập kế hoạch, báo cáo, phân tích, danh sách vẫn tiếp tục. Vì vậy, mặc dù ý tưởng ngồi xuống khoảng 8 giờ mỗi ngày nghe có vẻ thư giãn, nhưng thực tế có thể là bất cứ điều gì nhưng nếu công thái học là sai.

Tại sao văn phòng công thái học lại được ưa chuộng?

Văn phòng công thái học là gì?

Ergonomics là một nghiên cứu về hiệu quả của mọi người tại nơi làm việc của họ, do đó, một văn phòng được thiết kế khoa học đảm bảo người lao động luôn cảm thấy thoải mái để làm việc hiệu quả, đặc biệt là trong thời gian dài, chẳng hạn như một ngày làm việc thông thường.

Thiết bị văn phòng ergonomic là gì?

Để đạt được một văn phòng công thái học, bạn phải cung cấp thiết bị văn phòng công thái học, bao gồm ghế có thể điều chỉnh độ cao, giá đỡ màn hình, bàn làm việc, giá đỡ máy tính xách tay, giá đỡ cổ tay, giá để chân, bàn phím, giá đỡ tài liệu, tai nghe điện thoại, v.v.

Tại sao công thái học lại quan trọng?

Văn phòng công thái học quyết định rất nhiều tới năng suất làm việc

Công thái học rất quan trọng đối với năng suất và độ bền, được rồi, vì vậy chúng tôi không chạy marathon tại bàn làm việc nhưng để duy trì năng suất trong 8 giờ mỗi ngày, chúng tôi cần phải thoải mái. Nếu bạn thấy mình loay hoay trong chỗ ngồi hoặc liên tục cố gắng giảm đau cổ suốt cả ngày thì tự nhiên tốc độ làm việc của bạn sẽ giảm. Điều này có thể dẫn đến việc bỏ lỡ thời hạn, căng thẳng và lực lượng lao động không hài lòng, do đó, sự thoải mái là chìa khóa cho năng suất.

Làm thế nào bạn có thể đạt được một văn phòng công thái học?

Để đạt được thành công một văn phòng công thái học, điều quan trọng là phải phù hợp với tiêu chuẩn trang thiết bị hiện có. Nếu ghế bị vỡ, chân đế máy tính xách tay bị mất hoặc không thấy chuột của bạn, điều quan trọng là phải thay thế chúng sớm nhất có thể để lấy lại mức độ thoải mái đã đạt được trước đó. 

Bạn có thể muốn thực hiện đánh giá rủi ro thường xuyên để đảm bảo thiết bị đáp ứng các tiêu chuẩn hiện hành và nhân viên cảm thấy thoải mái. Ngoài ra, chính sách mở cửa hoặc quy trình thay thế nổi tiếng cũng là một ý tưởng tuyệt vời, theo đó các nhân viên có thể yêu cầu thiết bị cần thiết thông qua hệ thống nội bộ hoặc chỉ cần tiếp cận với trưởng phòng, bộ phận nhân sự hoặc nhân viên được chỉ định có thể phụ trách lĩnh vực này. 

Sau đó, khi tất cả các thiết bị đều có sẵn, hãy làm theo các bước đơn giản sau về cách thiết lập văn phòng hoặc trạm làm việc tiện lợi.

Cái ghế

Chọn một chiếc ghế văn phòng có thể điều chỉnh hoàn toàn để hỗ trợ cột sống của bạn. Điều chỉnh độ cao của ghế sao cho bàn chân của bạn bằng phẳng trên sàn, hoặc chỗ để chân nếu muốn. Điều chỉnh phần tựa lưng để giữ tư thế phù hợp, không muốn cột sống bị cong, lúc nào bạn cũng nên ngồi thẳng lưng. Sau đó, nếu ghế của bạn có tay vịn, hãy điều chỉnh chúng sao cho cánh tay của bạn nhẹ nhàng tựa vào chúng với vai ở tư thế thư giãn.

2. Chỗ để chân

Như đã đề cập ở trên, bạn có thể muốn sử dụng chỗ để chân nếu ghế của bạn vẫn quá cao sau khi điều chỉnh. Nếu không có chỗ để chân trong thời gian ngắn, bạn có thể muốn ứng biến bằng cách sử dụng một hộp trống, một xấp giấy máy in hoặc bất cứ thứ gì khác chắc chắn.

3. Bàn làm việc  

Bên dưới bàn làm việc phải có đủ khoảng trống để chân của bạn có thể ngồi thoải mái. Nếu bên dưới bàn làm việc của bạn được sử dụng như một bãi rác, thì đã đến lúc bạn nên đầu tư vào một số nơi lưu trữ thích hợp.                

4. Màn hình

Đặt màn hình ngay trước mặt bạn, với phần trên cùng của màn hình ngang tầm mắt hoặc ngay bên dưới nếu cần. Màn hình phải cách xa một cánh tay và ngay sau bàn phím của bạn. Chơi xung quanh với độ nghiêng cho đến khi bạn đạt được một cài đặt thoải mái.

5. Bàn phím và chuột

Chuột của bạn phải ngang hàng với bàn phím, ở bên trái hoặc bên phải. Nó phải dễ dàng truy cập để bạn không cần phải quá vất vả để tiếp cận nó. Cánh tay trên của bạn phải ở sát cơ thể trong khi sử dụng nó với cổ tay thẳng và cẳng tay thả lỏng.

6. Điện thoại

Mặc dù nghệ thuật đa tác vụ có thể được coi là một hình thức nghệ thuật trong một số văn phòng, nhưng sự thật là khi nói đến việc sử dụng điện thoại và đánh máy, cả hai không bao giờ được kết hợp với nhau. Bạn rất dễ rơi vào bẫy vừa trả lời điện thoại vừa gõ phím, hãy đặt điện thoại giữa vai và tai khi bạn nói chuyện và đánh máy, nhưng làm như vậy thường xuyên có thể gây hại cho sức khỏe tổng thể của bạn. Do đó, nếu việc trả lời điện thoại là một phần quan trọng trong vai trò của bạn thì bạn nên đầu tư vào một chiếc tai nghe.                   

7. Tổ chức bàn

Giữ các vật dụng thường xuyên được sử dụng gần đó, sổ ghi chú, văn phòng phẩm, máy tính, điện thoại, nhật ký, v.v., điều này giúp giảm nhu cầu gửi quá nhiều. Sau đó, bất kỳ mục nào ít được sử dụng hơn có thể được giữ ở phía sau bàn làm việc của bạn như hồ sơ, hóa đơn, tài liệu quản trị, v.v.

Bạn có thể làm gì để giảm các triệu chứng của bệnh thái học kém?

Việc thường xuyên tránh xa máy tính không chỉ giúp bạn kéo căng cơ mà còn giúp bạn giữ được tư thế phù hợp và giảm nguy cơ chấn thương do căng thẳng lặp đi lặp lại. Thêm vào đó, nó cũng giúp tâm trí của bạn được nghỉ ngơi! Vì vậy, nếu bạn cảm thấy buổi chiều muộn phiền đang đến, hãy dành một vài phút để rời khỏi bàn làm việc, thưởng thức bữa trà tất cả quan trọng đó, sau đó trở lại cảm giác sảng khoái và nạp năng lượng, sau tất cả một lực lượng lao động vui vẻ là một lực lượng lao động hiệu quả!

Xem thêm bài viết : "Cách chọn thiết kế ghế văn phòng tốt nhất cho nhu cầu của bạn"

BTV Thuy Huong

Warning: count(): Parameter must be an array or an object that implements Countable in /home/noithat1/public_html/catalog/view/theme/pav_styleshop/template/common/footer.tpl on line 23 Warning: count(): Parameter must be an array or an object that implements Countable in /home/noithat1/public_html/catalog/view/theme/pav_styleshop/template/common/footer.tpl on line 50